Créer une activité
Jouer Relier
1. Ngoại thương (Foreign trade)
2. Xuất khẩu tại chỗ
3. Tái xuất khẩu
4. Mua bán qua trung gian

Hàng hóa do doanh nghiệp nội địa (bao gồm cả doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, doanh nghiệp chế xuất) xuất bán cho thương nhân nước ngoài, hàng hóa đó được giao trong lãnh thổ chủa quốc gia đó theo chỉ định của người mua nước ngoài; hợp đồng ngoại thương được ký kết giữa hai bên phải thỏa thuận thanh toán bằng đồng ngoại tệ tự do chuyển đổi.

Hình thức mua bán hàng hóa quốc tế thông qua sự trợ giúp của bên trung gian thứ ba là đại lý hoặc môi giới, bên trung gian này được hưởng một khoản tiền hoa hồng nhất định.

sự trao đổi dưới hình thức mua bán hàng hóa và các dịch vụ kèm theo, trong đó tiền tệ làm môi giới giữa các quốc gia khác nhau. Đây là một trong những hoạt động chủ yếu của kinh tế đối ngoại của một nước.

Mua bán hàng hóa qua đại lý (Agent) là hành vi thương mại mà theo đó bên đại lý nhận ủy thác từ bên giao đại lý để thực hiện mua bán hàng hóa thay cho bên giao đại lý. Trong một số hoạt động đại lý có thể nhân danh mình để thực hiện nghiệp vụ.

là hình thức xuất khẩu mà doanh nghiệp tái xuất trở ra nước ngoài những hàng hóa đã được nhập khẩu trước đây, chưa qua chế biến ở nước tái xuất

Chuyển khẩu (trung chuyển): doanh nghiệp ở nước tái xuất mua hàng từ nước xuất khẩu để bán lại cho nước nhập khẩu mà không làm thủ tục nhập khẩu và xuất khẩu tại nước tái xuất; với hình thức này hàng hóa được mua bán không phải chịu thuế xuất khẩu và thuế nhập khẩu tại nước tái xuất.

là khâu trung gian kết nối giữa một bên là khâu sản xuất và một bên là khâu tiêu dùng, hoạt động như một hệ thống dẫn lưu tạo sự liên tục của quá trình tái sản xuất

Môi giới (Broker) là thương nhân trung gian được người mua hoặc người bán ủy thác tiến hành mua hoặc bán hàng hóa hay dịch vụ. Nhà môi giới không được nhân danh mình hoạt động nghiệp vụ mà phải hoạt động dưới danh nghĩa của bên ủy thác.

là hình thức kinh doanh với mục đích không nhằm phục vụ tiêu dùng trong nước mà chỉ tạm nhập khẩu sau đó tái xuất khẩu để kiếm lời.

là hình thức xuất khẩu mà hàng hóa không cần di chuyển ra khỏi biên giới quốc gia mà khách hàng nước ngoài vẫn có thể đàm phán ký kết hợp đồng xuất khẩu trực tiếp với doanh nghiệp bán hàng nội địa, hình thức này giúp giảm chi phí xuất khẩu do không phải thuê phương tiện vận tải và bảo hiểm chặn chính, xúc tiến thương mại.

Tạm nhập tái xuất: hàng hóa được chuyển từ nước xuất khẩu đến nước tái xuất, sau đó lại được xuất khẩu từ nước tái xuất sang nước nhập khẩu. Hình thức này được thực hiện dựa trên hai hợp đồng mua hàng và bán hàng riêng biệt; hàng hóa được nhập vào nước tái xuất được lưu tại kho ngoại quan sau đó được xuất khẩu ra bên ngoài mà không qua chế biến.